แผนการดำเนินงาน
- ออกแบบหน้าต่างโปรแกรม
- สร้างหน้าต่าง GUI
- ทำฟังก์ชันต่าง ๆ ของโปรแกรม
- ค้นหาความหมาย
-
ดูคำที่ชื่นชอบ
-
ฝึกสะกดคำ
- ทดสอบการใช้งาน
- ปรับปรุง
1.ค้นหาและแปลความหมาย
2.เพิ่มคำที่ชื่นชอบ
3.เล่นเกมสะกดคำ
ขั้นตอนการทำงานของแต่ละ case :
1.ค้นหาและแปลความหมาย
- พิมพ์คำศัพท์ภาษาอังกฤษลงไปในช่องค้นหา
- กดค้นหา
- ถ้าสะกดถูก/มีอยู่ในคลังข้อมูล ให้ แสดงความหมายของคำศัพท์ และ
คำที่มีความหมายเหมือนกัน
- ถ้าสะกดไม่ถูกต้อง หรือ ไม่มีอยู่ในคลังคำศัพท์ ให้แสดง “ Word
not found “
2. เพิ่มคำที่ชื่นชอบ
- ตอนแปลความหมาย ให้กด ปุ่มเพื่อเพิ่มลงในคำที่ชื่นชอบ
- กดที่คำศัพท์นั้นแล้วจะแสดงความหมาย
- ถ้ากดปุ่มชอบอีกครั้งจะเป็นการยกเลิก
แล้วนำคำศัพท์ออกจากคำที่ชื่นชอบ
3. เล่นเกมสะกดคำ
- เมื่อกดเข้ามาจะแสดงหน้าให้เล่นเกมเลย
- สุ่มคำศัพท์มาจากคลังข้อมูล
- แสดงความหมายหรือภาพสัญลักษณ์ที่แสดงถึงคำศัพท์
- สร้าง _ ตามจำนวนตัวอักษร
- ให้ผู้ใช้ใส่ตัวอักษรภาษาอังกฤษให้ถูกต้องตรงตามความหมายในภาษาไทย
- ถ้าใส่ถูกต้อง ให้สุ่มคำใหม่ขึ้นมาและทำเหมือนเดิม
- ถ้าใส่ผิด 3 ครั้ง
ให้เก็บคำนั้นใส่ในคำที่ชื่นชอบแล้วก็เปลี่ยนไปคำถัดไป
- ถ้าจะเลิกเล่นให้กดออก แล้วจะกลับไปหน้าหลัก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น