วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

mini Project

           นำเสนอโปรแกรมเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชื่อ Grade A English โดยรายละเอียดมีดังนี้

แผนการดำเนินงาน
- ออกแบบหน้าต่างโปรแกรม

- สร้างหน้าต่าง GUI
- ทำฟังก์ชันต่าง ๆ ของโปรแกรม
   - ค้นหาความหมาย
   - ดูคำที่ชื่นชอบ
   - ฝึกสะกดคำ
- ทดสอบการใช้งาน
- ปรับปรุง

User  ภายในโปรแกรมเป็นการใช้งานแบบ 1 ผู้ใช้ มีการทำงานภายในแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ

         1.ค้นหาและแปลความหมาย
           2.เพิ่มคำที่ชื่นชอบ
           3.เล่นเกมสะกดคำ
ขั้นตอนการทำงานของแต่ละ case :         
            1.ค้นหาและแปลความหมาย
- พิมพ์คำศัพท์ภาษาอังกฤษลงไปในช่องค้นหา
- กดค้นหา
- ถ้าสะกดถูก/มีอยู่ในคลังข้อมูล ให้ แสดงความหมายของคำศัพท์ และ คำที่มีความหมายเหมือนกัน
- ถ้าสะกดไม่ถูกต้อง หรือ ไม่มีอยู่ในคลังคำศัพท์ ให้แสดง “ Word not found “
            2. เพิ่มคำที่ชื่นชอบ
- ตอนแปลความหมาย ให้กด ปุ่มเพื่อเพิ่มลงในคำที่ชื่นชอบ
- กดที่คำศัพท์นั้นแล้วจะแสดงความหมาย
- ถ้ากดปุ่มชอบอีกครั้งจะเป็นการยกเลิก แล้วนำคำศัพท์ออกจากคำที่ชื่นชอบ
            3. เล่นเกมสะกดคำ
- เมื่อกดเข้ามาจะแสดงหน้าให้เล่นเกมเลย
- สุ่มคำศัพท์มาจากคลังข้อมูล
- แสดงความหมายหรือภาพสัญลักษณ์ที่แสดงถึงคำศัพท์
- สร้าง _ ตามจำนวนตัวอักษร
- ให้ผู้ใช้ใส่ตัวอักษรภาษาอังกฤษให้ถูกต้องตรงตามความหมายในภาษาไทย
- ถ้าใส่ถูกต้อง ให้สุ่มคำใหม่ขึ้นมาและทำเหมือนเดิม
- ถ้าใส่ผิด 3 ครั้ง ให้เก็บคำนั้นใส่ในคำที่ชื่นชอบแล้วก็เปลี่ยนไปคำถัดไป
- ถ้าจะเลิกเล่นให้กดออก แล้วจะกลับไปหน้าหลัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น