วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

mini Project [ออกแบบGUI]

         ได้ออกแบบหน้าต่าง GUI สำหรับหน้าการใช้งานโปรแกรมตาม use case ต่างๆ ดังนี้

use case 1 : การค้นหาความหมาย

ภาพแรก : หน้าต่างโปรแกรมเริ่มต้น ช่องด้านบนสุดสำหรับใส่คำศัพท์ที่ต้องการค้นหา
                 ปุ่ม search กดเพื่อแปลความหมาย
ภาพสอง : เมื่อใส่คำศัพท์ลงไป และ กด search แล้ว
                 ถ้าคำศัพท์นั้นมีอยู่ในคลังข้อมูล และ สะกดถูกต้อง จะแปลความหมาย และแสดงคำเหมือน
ภาพสาม : ถ้าคำศัพท์นั้นสะกดไม่ถูกต้องหรือไม่มีอยู่ในคลังข้อมูล จะแสดงคำว่า Word not found


use case 2 : เก็บคำศัพท์ลง KEEP

หลังจากค้นหาคำศัพท์นั้นเจอและต้องการเก็บคำศํพท์ไว้ ให้กดที่รูปดาวที่มุมด้านขวาล่าง คำศัพท์นั้นก็จะไปปรากฏในรายการคำศัพท์หน้า keep

ภาพแรก : เมื่อเข้าไปที่หน้า keep จะเห็นรายการคำศัพท์ที่เราติดดาวไว้
ภาพสอง : หากกดเข้าไปที่คำศัพท์ใด จะเข้าไปสู้หน้าแปลความหมายของคำศัพท์นั้น
                 หากกดที่ดาวอีกครั้ง จะเป็นการยกเลิกการ keep
ภาพสาม : คำศัพท์ที่ถูกยกเลิกการ keep จะหายไปจากหน้ารายการคำศัพท์ที่ keep

use case 3 : เกม SPELL

 
รูปแบบหน้าจอจะมีความหมายภาษาไทยอยู่ด้านบน และให้ใส่ตัวพยัญชนะตามความหมายของคำนั้นๆ

 แสดง ความหมายและ __ ตามจำนวนพยัญชนะของคำศัพท์
หากใส่ความหมายถูกต้อง จะเปลียนไปคำถัดไป

           
 หากใส่ผิด จะทำการเคลียร์ค่าออกทั้งหมด ให้ผู้เล่นสะกดคำใหม่ และถ้าสะกดผิดครบ 3 ครั้ง จะเก็บคำนั้นลงในหมวด keep และเปลี่ยนคำศัพท์ในการเล่นการสะกด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น