ชื่อตัวแปร.Animation(ตำแหน่งสุดท้ายที่ต้องการให้ตัวแปรอยู่)
และเมื่อเรียก ชื่อตัวแปร.start(widget) ตัวแปรที่เรากำหนดไว้จะเคลื่อนที่จากจุดเริ่มต้นที่อยู่ไปยังจุดสุดท้ายที่ระบุไว้ ทำให้เราสามารถสร้างอนิเมชั่นได้สะดวกขึ้น แต่หากไม่ใช้ kivy animation ก็สามารถสร้างอนิเมชั่น ได้โดยการใช้คำสั่ง clock และเรียกใช้ด้วย clock.schedule(ฟังก์ชันที่ต้องการ,ระยะเวลาที่ต้องการให้เกิดซ้ำ) ก็สามารถทำให้เกิดอนิเมชั่นได้เหมือนกันเช่นตัวอย่าง
class PongApp(App): def build(self): game = PongGame() game.serve_ball() Clock.schedule_interval(game.update, 1.0 / 60.0) return game
จะมีการเรียกใช้ฟังก์ชัน update ทุกๆ 1/60 วินาที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น