รูปแบบของเกม
- สร้างตารางขนาด n ช่องขึ้นมา
- ให้หนูเดินอยู่ภายในตาราง
- ให้ผู้เล่นบังคับแมวด้วนแ้นตัวเลขเพื่อเดินไปจับหนู
- เมื่อจับหนูได้แล้ว คะแนนจะเพิ่มขึ้น 1 คะแนน ต่อหนู 1 ตัว
- จะสุ่มหนูมาเกิดที่ตำแหน่งใหม่ให้แมวได้จับต่อไป
====class board=====ทำการสร้างบอร์ด ส่งค่าบอร์ดออกไปและรับค่ามาใส่ลงบอร์ด
public class board {
private int row;
private int col;
private char board[][];
private char player = 'C';
public board (int
row,int col) {
this.row = row;
this.col = col;
this.board= new char[this.row][this.col];
}
public
char getBoard(int row,int col) {
return this.board[row][col];
}
public void setBoard(int row,int col,char player) {
this.board[row][col] = player ;
}
}
====class display=====
ทำการแสดงบอร์ดออกมาในส่วนผลลัพธ์ของโปรแกรม
public class Display {
private floor board;
public Display(Board board) {
this.board = board;
}
public
void display() {
for (int i = 0; i < 3; i++) {
for (int j = 0; j < 3; j++) {
System.out.print("\t" + this.board.getBoard(i,j));
}
System.out.println();
}
} ====class MAIN====
เรียกใช้งาน class ต่าง ๆ
public class MAIN {
public
static void main(String[]args){
Board board = new Board(3,3);
Display show = new Display(board);
while(true) {
show.display();
break;
}
}
} ====================================
สร้างบอร์ดและแสดงบอร์ดได้แล้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น